กลยุทธ์การส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ
มุ่งเน้นการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว กลุ่มกระแสหลักให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
ทั้งการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ ระดับภูมิภาค และในระดับประเทศ
คลิปวิดีโอในลักษณะสื่อสังคมออนไลน์
ถือเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคสมัยนี้
เพราะกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่าย รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา
ผ่านโลกสังคมออนไลน์
การส่งเสริมและเผยแพร่ประสบการณ์การท่องเที่ยว
ผ่านสังคมออนไลน์
ในรูปแบบของคลิปวิดีโอที่สร้างขึ้นจากประสบการณ์ตรงของนักท่องเที่ยว
จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนทั่วโลก
ให้อยากสัมผัสประสบการณ์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จากกลยุทธ์ดังกล่าว
สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)
จึงควรจัดกิจกรรมโครงการสื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่
และพื้นที่เชื่อมโยง (จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน)
เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว หรือประชาชนทั่วไปได้แบ่งปันมุมมองประสบการณ์
การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือตอนบน
ผ่านคลิปวิดีโอประสบการณ์การท่องเที่ยว
ซึ่งจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ต่อไป