สื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือตอนบน


กลยุทธ์การส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ มุ่งเน้นการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว กลุ่มกระแสหลักให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ ระดับภูมิภาค และในระดับประเทศ คลิปวิดีโอในลักษณะสื่อสังคมออนไลน์ ถือเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคสมัยนี้ เพราะกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่าย รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านโลกสังคมออนไลน์

     การส่งเสริมและเผยแพร่ประสบการณ์การท่องเที่ยว ผ่านสังคมออนไลน์ ในรูปแบบของคลิปวิดีโอที่สร้างขึ้นจากประสบการณ์ตรงของนักท่องเที่ยว จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนทั่วโลก ให้อยากสัมผัสประสบการณ์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จากกลยุทธ์ดังกล่าว สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) จึงควรจัดกิจกรรมโครงการสื่อแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่เชื่อมโยง (จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน) เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว หรือประชาชนทั่วไปได้แบ่งปันมุมมองประสบการณ์ การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือตอนบน ผ่านคลิปวิดีโอประสบการณ์การท่องเที่ยว ซึ่งจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ต่อไป